Bảo hành điện tử

TRIỂN KHAI BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ CHO MÁY LỌC NƯỚC

Giải pháp bảo hành điện tử cho sản phẩm máy lọc nước là sử dụng tổng đài SMS, Website, QR Code, Ứng dụng di động (Mobile Application) để Người tiêu dùng chủ động kích hoạt bảo hành điện tử sau khi mua hàng. Thông tin thời hạn bảo hành sẽ lưu trữ và thông báo lại bằng SMS, Email hoặc Zalo đến điện thoại của khách hàng.

Giới thiệu Tổng quan

Nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, phương pháp áp dụng bảo hành điện tử kết hợp tem chống hàng giả trên tất cả các sản phẩm máy lọc nước trở nên phổ biến và hiệu quả. Chỉ với các thao tác đơn giản, khách hàng có thể ngay lập tức xác thực được sản phẩm mình mua có thực sự là hàng chính hãng hay không? Và nhận được thông báo đầy đủ các chính sách bảo hành điện tử chính hãng bằng SMS hoặc Zalo.

bao hanh dien tu may loc nuoc

Lợi ích cơ bản – Tại sao triển khai bảo hành điện tử cho máy lọc nước?

Thông tin đầy đủ tới người tiêu dùng về thời hạn bảo hành, xuất xứ, chính sách... của sản phẩm cũng như thông tin Đại lý, cửa hàng lắp đặt ủy quyền tại khu vực. Khắc phục được tất cả các nhược điểm của loại hình bảo hành giấy trước đây như tương tác với người mua, nhắc nhở thông tin, lưu trữ lịch sử, tra cứu online...

1. Đảm bảo hàng chính hãng

Khi khách hàng thực hiện các hình thức kích hoạt bảo hành điện tử, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn hoặc thông báo về điện thoại để lưu trữ và xác minh tính chính hãng, vi dụ như: “Chuc mung Quy khach den voi bao hanh dien tu của MALLOK. Thoi han bao hanh tu 20/01/2019 den 19/01/2022. Hotline 1900.98.98.78 hoac chi tiet tai website: baohanh.mallok.vn”.

Nếu mã số sản phẩm trên trùng với số series trên thân máy, đồng nghĩa với việc khách hàng đã mua đúng sản phẩm chính hãng. Khách hàng lưu ý cần kích hoạt bảo hành điện tử ngay tại thời điểm mua máy để đảm bảo những quyền lợi chính hãng.

2. Thông báo lịch thay lõi lọc định kỳ tự động

Thay thế lõi lọc là một trong những yêu cầu tất yếu khi sử dụng máy lọc nước để đảm bảo chất lượng nước đầu ra và tuổi thọ của máy. Đối với các hệ thống bảo hành cho máy lọc nước, khi sản phẩm đã kích hoạt bảo hành điện tử, khách hàng sẽ được thông báo về thời gian thay thế lõi lọc tự động, đảm bảo chính xác và kịp thời.

So với việc sử dụng bảo hành giấy trước đây, đại lý hoặc người bán có thể quên hoặc nhớ nhầm lịch thay lõi. Điều này vô hình chung lại gây mất an toàn khi sử dụng nguồn nước đầu ra từ máy lọc nước.

3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tiếp từ Hãng

Khi kích hoạt bảo hành điện tử thành công, thông tin khách hàng sẽ lưu trữ và sẽ nhận được chế độ chăm sóc khách hàng từ hãng. Đội ngũ nhân sự sẽ trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo sự hài lòng đúng với sự mong đợi của khách.

Với những lợi ích máy lọc nướ chắc hẳn nhiều gia đình đều cũng muốn sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Vậy nên, triển khai bảo hành điện tử và chăm sóc khách hàng định kỳ là yếu tố then chốt và quan trọng mang lại tiện ích, cạnh tranh và giá trị cho khách hàng.

Danh sách chức năng chính

Chức năng chính của giải pháp phần mềm Bảo hành điện tử  máy lọc nước bao gồm đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp chủ động cập nhật thông tin về máy lọc nước, quản lý kích hoạt cho khách hàng và tích hợp nhiều tính năng khác như:
✅ Quản lý thành viên, phân quyền.
✅ Quản lý danh sách đại lý, cửa hàng, mở rộng việc đăng ký sử dụng hệ thống trên toàn quốc.
✅ Quản lý thông tin sản phẩm theo Hãng, Model, Lô.
✅ Quản lý danh sách sản phẩm theo Serial theo yêu cầu, xuất file excel để in tem bảo hành điện tử.
✅ Quản lý mã QR Code, hoặc mã PIN in tem phủ cào SMS.
✅ Quản lý xuất kho cho đại lý, cửa hàng trên toàn quốc.
✅ Quản lý tích điểm, tích tiền cho đại lý - Thực hiện đổi quà từ điểm và đối soát doanh thu cho Đại lý.
✅ Quản lý tin nhắn kích hoạt bảo hành của khách hàng và cấu hình nội dung thông báo cho khách hàng.
✅ Quản lý các vấn đề về báo lỗi sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng.
✅ Quản lý danh sách khách hàng, lịch sử nhắn tin.
✅ Tích hợp các dịch vụ SMS Brandname, Zalo ZNS, tổng đài.
✅ Báo cáo thống  kê theo yêu cầu từng doanh nghiệp.

Phương án triển khai

1. Hình thức nhắn tin SMS

Trên mỗi máy lọc nước sẽ được dán tem bảo hành để khách thuận tiện kích hoạt nhanh gọn. Khách hàng tiến hành cào mã phủ cào thực hiện các bước kích hoạt bằng nhắn tin vào tổng đài SMS dựa vào cú pháp trên tem
Cú pháp tin nhắn SMS được setup riêng theo tên của Doanh nghiệp hoặc sử dụng keyword dễ nhớ, ví dụ: ACB [mã PIN]  -> gửi 7x39.

Chi tiết cú pháp SMS:
ACB: là keyword, đăng ký theo tên của doanh nghiệp hoặc từ khóa dễ nhớ.
Mã PIN: là mã bảo mật sản phẩm được phủ cào.
bao hanh dien tu may loc nuoc
Doanh nghiệp có thể đăng ký cú pháp theo yêu cầu.

2. Hình thức kích hoạt trên website

Triển khai website bảo hành, tích hợp chung vào tên miền của Doanh nghiệp, ví dụ: baohanh.webcongty.com.
bao hanh dien tu may loc nuoc

Mẫu giao diện và các mẫu Form trên website bảo hành được thiết kế sẵn dựa trên kịch bản của doanh nghiệp yêu cầu.
Khách hàng chỉ cần truy cập vào website nhập các thông tin cá nhân mua hàng, nơi mua và mã sản phẩm được in trên tem bảo hành, trên thùng hàng... sau đó tiến hành kích hoạt.
Hệ thống tự động đối chiếu mã sản phẩm và trả kết quả về cho Khách hàng bằng các hình thức như SMS, Email hoặc Zalo OA.

3. Hình thức in tem bảo hành điện tử

Sau khi duyệt mẫu tem thì sẽ tiến hành in ấn, thời gian in từ 3-5 ngày. Tem sẽ được in theo chất liệu đã thống nhất trước như decal vỡ hoặc decal giấy. Mỗi lô tem tối thiểu 5.000 tem.
bao hanh dien tu may loc nuoc
Sau khi tem được in ấn thông tin cũng như bế sẵn sẽ được in thêm một lớp phù cào nhằm bảo mật mã pin cho sản phẩm.Với in tem bảo hành doanh nghiệp có thể lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc và nội dung truyền đạt đến khách hàng.

4. Hình thức sử dụng mã QR Code

Bảo hành điện tử bằng QR Code cho máy lọc nước là hình thức hiệu quả, đơn giản nhất. Khách hàng sử dụng ứng dụng trên di động hoặc máy ảnh để quét mã QR Code và kích hoạt bảo hành cho sản phẩm. Và mã QR Code có thể tra cứu các thông tin sản phẩm chính hãng, thời gian bảo hành, chương trình ưu đãi...
bao hanh dien tu may loc nuoc

5. Hình thức sử dụng App bảo hành

Doanh nghiệp sẽ thiết kế riêng App để phục vụ hoạt động bảo hành, chăm sóc khách hàng, đối tượng sử dụng App là Cửa hàng, Đại ly - Thợ kỹ thuât. Được phân quyền và cung cấp tài khoản để sử dụng App một cách tiện dụng khi Lặp đặt - Bảo trì - Bảo hành cho khách hàng.

quy trinh trien khai app bhdt bluedata
Người mua hàng cũng có thể tải app về để sử dụng kích hoạt bảo hành, tracứu thông tin và một số tính năng khác như Yêu cầu hỗ trợ bảo hành - Yêu cầu bảo trì.... dựa theo các chức năng doanh nghiệp thiết kế.

6. Hình thức triển khai theo hệ thống Đại lý - Cửa hàng - Kỹ thuật

Đối với các doanh nghiệp có hệ thống đại lý phân phối thì có thể cung cấp phân quyền cho đại lý bằng cách tạo tài khoản cho các cửa hàng đại để có thể truy cập vào hệ thống phần mềm bảo hành nhằm quản lý và hỗ trợ khách hàng kích hoạt bảo hành sản phẩm, tra cứu, bảo trì, bảo hành... cho doanh nghiệp theo các chức năng được phân quyền.
Phát triển ứng dụng trên di động là hình thức phù hợp cho Đại lý - Cửa hàng - Thợ kỹ thuât.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm

Tùy theo cách thức triển khai Hệ thống của mỗi Doanh nghiệp, đội ngũ support sẽ hỗ trợ thông tin quản lý và hướng dẫn sử dụng chi tiết các chức năng.
Cung cấp video, tài liệu để tham khảo.

Bảo hành bảo trì hệ thống như thế nào?

Sự cố kỹ thuật được xử lý trong thời gian 02 giờ.
Trường hợp mất nhiều thời gian hơn 02 giờ, hai Bên trao đổi và đưa ra phương án giải quyết
Bảo hành hệ thống trong thời hạn hợp đồng về các vấn đề kỹ thuật, sự cố.

Nâng cấp mở rộng các chức năng

Mở rộng tất cả các yêu cầu trong Hệ thống Bảo hành điện tử.
Các chức năng có thể mở rộng theo nghiệp vụ riêng của từng doanh nghiệp, ngoài các tính năng bảo hành có thể phát triển thêm các chức năng quản lý như:
Quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, khách hàng...
Phát triển Ứng dụng bảo hành điện tử trên di động, cập nhật APP lên store của Android và iOS.
Tích hợp đồng bộ dữ liệu với các phần mềm khác: Getfly CRM, CRM khác, SAP, NETSuite...
Tích hợp các dịch vụ như Zalo ZNS, SMS, Email.


Bài viết khác - Bảo hành điện tử

Hướng dẫn triển khai tem tích điểm đổi quà

Tem tích điểm đổi quà là một hình thức khuyến mãi phổ biến được sử dụng bởi các doanh nghiệp để thu hút và giữ chân khách hàng. Khách hàng sẽ nhận được tem khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Sau khi tích lũy đủ số tem quy định, khách hàng có thể đổi lấy các phần thưởng hấp dẫn.

Phần mềm quản lý Bảo hành điện tử

Phần mềm quản lý bảo hành điện tử tích hợp với chức năng quản lý kho để tạo ra một hệ thống toàn diện giúp bộ phận quản lý kho hoạt động một cách hiệu quả.

Phần mềm quản lý nhân viên Kỹ thuật toàn diện

Phần mềm quản lý nhân viên kỹ thuật phù hợp các doanh nghiệp: có đội ngũ kỹ thuật thực hiện thi công, lắp đặt, sửa chữa bảo trì thiết bị - máy móc… bên ngoài công trường hay tại khách hàng.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG APP BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ TOÀN DIỆN

Riêng trên di động đã chiếm đến 87,2% doanh số bán hàng. Chính những số liệu này là câu trả lời thỏa đáng nhất cho sự cân nhắc phải có APP để quản trị bán hàng, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ bảo hành và bảo trì.

Xác thực sản phẩm bằng QR Code

Mã QR Code hỗ trợ xác thực nguồn gốc thông tin sản phẩm, chống các hình thức giả mạo, bảo vệ sản phẩm; cảnh báo hàng giả tức thời cho doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp chủ động triển khai tại nhà máy, kho xưởng... đơn giản và hiệu quả.

SỐ HÓA QUY TRÌNH BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ NHƯ THẾ NÀO?

Kết nối hệ thống Bảo hành vào tất cả các quy trình nghiệp vụ, bao gồm: bán hàng, tiếp thị, bảo hành, kho hàng... và tất cả các bên liên quan, bao gồm cả khách hàng, các đối tác (nhà phân phối, đại lý, trung tâm dịch vụ, cửa hàng, kỹ thuật) và các nhà cung cấp, trên cùng một nền tảng.

QR CODE MARKETING GIẢI PHÁP TƯƠNG TÁC TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP

QR CODE MARKETING GIẢI PHÁP TƯƠNG TÁC TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP

BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ CHO CẦN CÂU CÁ

Bảo hành điện tử cho cần câu cá theo hình thức dán tem bảo hành SMS và phần mềm quản lý bảo hành sản phẩm cho khách hàng giúp đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và hỗ trợ khách hàng tốt nhất.