Bảo hành điện tử

Hệ thống bảo hành điện tử giúp tăng doanh thu như thế nào?

Qua rồi cái thời sử dụng các dịch vụ quản lý bảo hành thông thường được coi là đủ để cung cấp uy tín cho các sản phẩm và dịch vụ. Bằng công nghệ, doanh nghiệp đã tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn nhờ nhiều nền tảng thương mại điện tử khác nhau ngoài các kênh truyền thống. Các thương hiệu thành công đang áp dụng bảo hành điện tử để cung cấp các dịch vụ tiêu dùng cao cấp và loại bỏ hàng giả.

Sản phẩm bán ra và được bảo hành bằng các giải pháp công nghệ thông minh như bảo hành điện tử đang mang lại cho các thương hiệu nhiều cơ hội để hoạt động tốt. Doanh thu đang tăng và dữ liệu người dùng cuối đang được doanh nghiệp thu thập đầy đủ mà không cần nhiều nhân sự và nguồn lực để thực hiện.

Tại sao Doanh nghiệp chuyển sang bảo hành điện tử?

Hiện tại, các doanh nghiệp đang triển khai các giải pháp quản lý bảo hành điện tử theo các hình thức tự động như SMS, Website, QR Code và App trên di động nhằm tích lũy dữ liệu khách hàng và các thông tin liên quan sản phẩm đã mua, lịch sử bảo hành, tra cứu, phản hồi... Từ các dữ liệu trên, doanh nghiệp có thể tạo ra các báo cáo chính xác cho sản phẩm đã bán ra và sản phẩm đã bảo hành theo thời gian thực.
Chính vì lợi ích to lớn trên, tất cả các doanh nghiệp đang ưu tiên triển khai dịch vụ bảo hành điện tử với nhiều hình thức khác nhau, dựa trên đặc điểm riêng của từng nhóm sản phẩm đang kinh doanh.
  • Các quy trình đang trở nên đồng bộ và minh bạch hơn nhờ công nghệ, kích hoạt sản phẩm cũng như quản lý bảo hành điện tử.
  • Một thương hiệu sẽ trở nên tốt hơn và tăng sự tương tác với người tiêu dùng, việc này đang trở nên khả thi nhờ vào bảo hành điện tử để kết nối tất cả các vòng đời sản phẩm một cách hiệu quả.
  • Nhờ vào công nghệ làm thúc đẩy các quy trình quản lý doanh nghiệp và tăng doanh thu thông qua các hoạt động được kết nối đồng bộ.

Dễ dàng quản lý

Các thương hiệu đang đầu tư vào hoạt động bảo hành điện tử trên Internet nhằm có thể mở rộng và có thể thu thập nhiều thông tin.
Ví dụ: chi tiết liên hệ của người mua, ngày và địa điểm mua, chi tiết sản phẩm và người bán, v.v., đang được đề xuất để khách hàng nhập thêm thông tin khi mua hàng và các thông tin này được kết nối với hệ thống quản lý bảo hành.
Dữ liệu khách hàng đăng ký bảo hành điện tử được đồng bộ hóa giúp cho nhà sản xuất, doanh nghiệp và người dùng sản phẩm có thể truy xuất bất cứ lúc nào và từ bất cứ đâu.
Do đó, điều này sẽ cắt giảm chi phí vì thông tin khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử có thể được lưu trữ một nơi nhưng có thể phân quyền và quản lý từ bất cứ đâu.

Lợi ích khi chuyển sang bảo hành điện tử

Các doanh nghiệp tìm kiếm lợi nhuận thông minh đang tích hợp hệ thống quản lý bảo hành điện tử để loại bỏ các lỗ hổng trong quy trình kinh doanh và vòng đời sản phẩm. Những lợi ích cụ thể được phân tích dưới đây:
  • Hệ thống quản lý bảo hành điện tử có thể theo dõi các xu hướng để xác định và đảm bảo các chỉ số chất lượng của từng Model sản phẩm. Điều này dẫn đến hiệu quả hoạt động được nâng cao trong hầu hết các quy trình của tổ chức. Sự kết hợp phù hợp giữa hiệu quả hoạt động và chất lượng sản phẩm có thể tác động tích cực đến lợi nhuận của bất kỳ tổ chức nào.
  • Các giải pháp quản lý bảo hành điện tử có tích hợp thông tin khách hàng một cách toàn diện vào các phần mềm khác để xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn. Bất kỳ một vấn đề nào của sản phẩm nằm trong thời gian bảo hành đều có thể được xử lý nhanh chóng thông qua hệ thống quản lý có sự đồng bộ thông tin từ nhiều bộ phận như bảo hành, kinh doanh, chăm sóc khách hàng... để tăng sự hài lòng của khách hàng. Khách hàng hài lòng mang lại doanh thu cao hơn!

Xử lý hàng giả trên thị trường

Dựa vào mã QR Code, doanh nghiệp có thể tiến hành các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giúp khách hàng tra cứu thông tin sản phẩm của doanh nghiệp nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Dựa vào đầu số SMS, doanh nghiệp tiến hành in ấn tem phủ cào, khách hàng chỉ cần 1 tin nhắn có thể xác minh tính thật - giả của sản phẩm.


Giới thiệu về hệ thống Bảo hành điện tử của Blue Data




Bài viết khác - Bảo hành điện tử

BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ CHO NGÀNH NỘI THẤT Ô TÔ

Triển khai phần mềm quản lý bảo hành điện tử, bảo trì các thiết bị trên xe ô tô tại các xưởng, gara, công ty... bằng nhiều hình thức như QR Code, website, App bảo hành... Triển khai nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Hướng dẫn thiết kế tem bảo hành điện tử

Hướng dẫn làm tem bảo hành điện tử bằng QR Code và tự in tem QR Code tai công ty bằng máy in tem thông thường để chủ động quản lý bảo hành điện tử cho sản phẩm.

Hướng Dẫn Kích Hoạt Tem Bảo Hành Điện Tử QR Code

Hướng dẫn kích hoạt tem Bảo hành điện tử QR Code cho các Sản phẩm dán tem QR Code. Mỗi sản phẩm định danh với một mã QR Code duy nhất và mã hóa thông tin, hạn chế sao chép, gian lận khi bảo hành. Thông tin lưu trữ trên hệ thống bảo mật, giúp Doanh nghiệp dễ dàng đo lường hiệu quả của tem.