Bảo hành điện tử

Quy trình in tem bảo hành điện tử tại nhà máy

Toàn bộ quy trình thiết kế và in tem bảo hành điện tử tại nhà máy sẽ giúp giải thích các vấn đề thông tin in tem, chất lượng cũng như nguyên lý hoạt động của tem bảo hành điện tử. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn quy trình sản xuất tem để ứng dụng triển khai cùng với phần mềm bảo hành điện tử vào trong hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả.

quy trinh in tem bao hanh dien tu

Chuẩn bị dữ liệu trước khi in tem

Thực hiện thiết kế mẫu tem bảo hành điện tử trên máy vi tính dưới dạng file. Thông thường sẽ hay là corel (CDR), Illustrator (AI) hay file Photoshop (PSD).
Chuẩn bị nguyên liệu in và máy móc in: nguyên liệu in tem bảo hành điện tử gồm mực in, giấy in tùy chất liệu decla giấy hay decal vỡ, máy móc cần được đảm bảo sẽ vận hành tốt.
Chuẩn bị dữ liệu cho in tem bao gồm mã số Serial, mã PIN bí mật (phủ cào), mã QR Code biến đổi hoặc QR Code chung...

Lên bảng in và dàn trang trước khi in tem

Thực hiện dàn trang in trên máy tính, tính toán số lượng tem trên mỗi trang để đảm bảo tiết kiệm và ít hao nguyên liệu nhất. Canh chỉnh các tỷ lệ của số nhảy khớp với các vị trí để đảm bảo các khâu tiếp theo không bị lệch so với thiết kế.
Đây là bước quan trọng, nếu thực hiện không tốt thì các khâu tiếp theo sẽ tiếp nối các vấn đề sai sót hàng loạt, nguy cơ dẫn đến hủy toàn bộ lô tem. Vì vậy, phải đòi hỏi tay nghề của thợ in và người quản lý phải có nhiều kinh nghiệm, nhanh chóng nhận biết các vấn đề để xử lý trước khi đưa vào in hàng loạt.
dàn dữ liệu in tem bằng file pdf

Phương pháp in tem bảo hành điện tử


In offset là một trong những phương pháp in phổ biến bởi những lợi ích và kết quả tuyệt vời. Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật in này là chất lượng màu sắc, hình ảnh rõ nét... phù hợp in tem số lượng lớn và cần sự cao cấp.
Kỹ thuật in offset sử dụng các tấm offset để in lên giấy decal, các tấm offset sẽ được ép lên các hình ảnh dính mực trước đó . Kỹ thuật in ấn offset cho chất lượng hình ảnh cao và rõ nét hơn, màu sắc sản phẩm đẹp và hầu như không bị lem mờ trong quá trình in ấn. Tuy nhiên, kỹ thuật vẫn có những hạn chế của nó như thời gian chuẩn bị để in khá lâu (do phải làm khuôn in), nếu bạn muốn in với số lượng nhỏ và lấy liền thì không nên chọn kỹ thuật in này.

Cán màn nilong

Cán màng nilong bóng là một phương pháp bảo vệ tem bảo hành điện tử khỏi các tác động bên ngoài như trầy xước, chống nước, chống trôi mực, chống phai màu... Cán màng nilong bóng giúp cho tem decal có độ bền màu cao hơn và giúp cho bề mặt chất liệu này dày hơn, dai hơn.
Việc cán màng nilong bóng được thực hiện bằng cách sử dụng một lớp nilong siêu mỏng có bề mặt bóng được cán lên bản in decal. Lớp phủ bóng này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bản in và thay đổi cảm nhận của khách hàng về khi nhìn vào con tem, cảm giác sẽ chắc chắn và chất lượng hơn.
Ngoài ra, việc cán màn nilong giúp cho lớp phủ cào (hay lớp phủ bạc) bên ngoài con tem dễ dàng cào hơn. Lớp phủ bạc sẽ không dính trực tiếp vào giấy in, lớp nilong sẽ có tác dụng rất lớn trong công tác in tem bảo hành điện tử, tem chống hàng giả, tem tích điểm đổi quà...

Càn màng nilong bóng (Gloss Lamination)

Kỹ thuật cán màng bóng sẽ giúp con tem có cái nhìn trực quan và bắt mắt hơn khi dán tem lên sản phẩm, tạo ra những đường nét và màu sắc sâu hơn, giúp tem sạch và sắc nét, hình ảnh bên dưới cũng sống động hơn.
Lớp màng bóng với khả năng phản chiếu ánh sáng nên dễ dàng thu hút người xem

cán màng nilong in tem

Cán màng nilong mờ (Matt Lamination)

Màng nilong mờ giúp thành phẩm in ấn chuyên nghiệp và thanh lịch hơn so với màng nilong bóng, hiện nay thì có khá nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp này. Hầu hết khách hàng thường thích cảm giác bên ngoài chỉ có lớp phủ mờ, mịn và không làm ảnh hưởng hình ảnh bên trong.
Với màng mờ (nhám) thì các lớp trầy xước thường khó thấy hơn. Vì vậy cán màng nhám ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn.
Ví dụ: bạn để ý các mẫu danh thiếp hay card visit hoặc catalogue (trên giấy couche dày) hầu hết đều sử dụng phương pháp cán màng mờ. Mục đích của hãng nhằm tạo nên sự sang trọng và huyền bí đối với các sản phẩm.

Tuy nhiên đối với tem bảo hành điện tử thì cán màng bóng sẽ là giải pháp phù hợp hơn vì đặc điểm sáng rõ, sạch bóng bề mặt để người mua có thể truy xuất dữ liệu trên con tem.

Phủ cào mã QR hoặc mã PIN

Phủ cào mã PIN trên tem bảo hành điện tử là một trong những cách để bảo vệ thông tin bảo hành của sản phẩm. Lớp phủ cào này sẽ che giấu mã PIN hoặc mã QR Code dưới đó, giúp người dùng kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm của mình một cách an toàn và bảo mật.
Sau khi cào lớp phủ cào, người dùng sẽ có thể truy cập vào mã PIN hoặc mã QR Code để kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm của mình.

lớp phủ cào in tem


Bế tem theo kích thước định sẵn

Tem sau khi được in hoàn thiện và sấy khô sau 01 hoặc 02 ngày thì sẽ được bế theo kích thước đã thiết kế ban đầu trước khi giao cho khách hàng.
Thực hiện bế tem bảo hành điện tử trên máy bế chuyên dụng, các loại máy này hoạt động dựa vào nguyên lý do máy tính điều khiển, dựa vào file in đã được đánh dấu ở đầu trang và cạnh 2 bên của tờ tem và dựa theo kích thước con tem đã thiết kế.

bế tem theo kích thước

Trong các công đoạn sản xuất tem thì bế tem chính là công đoạn cuối cùng trước khi hoàn thiện sản phẩm tem bảo hành điện tử. Bế tem được hiểu là công việc cắt bỏ phần tem được in ra khỏi lớp đế. Việc cắt bế cần phải được thực hiện đúng theo đường viền của những loại tem. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm được hoàn thiện sắc nét từng chi tiết nhỏ.
Tem sau khi bế và khách hàng nhận được sẽ dễ dàng lột và dán vào sản phẩm trước khi bán ra cho người tiêu dùng.

tem đã bế sẵn

Cuối cùng là bước kiểm tra chất lượng và phân loại tem theo đúng số thứ tự trước khi giao hàng cho khách hàng in tem. Quy trình kiếm tra chất lượng đảm bảo đúng các vấn đề kỹ thuật, màu sắc và số lượng. Kịp thời xử lý loại bỏ các con tem sai sót và đánh dấu lại dữ liệu để đồng bộ với hệ thống phần mềm bảo hành điện tử nhằm đảm bảo đúng số liệu tem trùng với kho sản phẩm.

Tham khảo thông tin chi tiết về Các loại Tem bảo hành điện tử


Bài viết khác - Bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử cho máy lọc nước

Tem bảo hành điện tử cho máy lọc nước nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng với phương pháp sử dụng tem bảo hành điện tử công nghệ QR Code và SMS giúp xác thực hàng chính hãng, chống giả và bảo hành - bảo trì chính hãng.

Hướng dẫn làm tem bảo hành điện tử

Nhằm tăng cường về sự cạnh tranh và sự đa dạng của thị trường, việc đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm là điều cực kỳ quan trọng. Một trong những phần không thể thiếu trong việc đảm bảo chất lượng và hỗ trợ sau bán hàng là tem bảo hành điện tử

Bảng giá tem bảo hành điện tử 2024

Bảng giá tem bảo hành điện tử theo nhiều kích thước và chất liệu decal, tem bảo hành thường được in bằng decal vỡ có độ dính tốt, khó bóc và chống nước bằng công nghệ in offset